CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Hội đồng nhân dân huyện Kông Chro: Giao ban công tác Hội đồng nhân dân lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021-2026

14/06/2023
Chiều ngày 13-6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Kông Chro tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí: Phan Văn Trung - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Hướng- Phó Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự hội nghị có đ/c Huỳnh Ngọc Ẩn-Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các Ban HĐND huyện; Chủ tịch HĐND, các Ban HĐND, công chức văn phòng thống kê 14 xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Thường trực HĐND huyện từ sau hội nghị giao ban lần thứ Hai (tháng 10/2022). Theo đó, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công 3 kỳ họp đảm bảo chất lượng, đúng quy trình và hiệu quả. Đồng thời, phân công các Ban HĐND huyện thẩm tra 53 nội dung trên một số lĩnh vực theo đề nghị của Thường trực HĐND và UBND huyện. Sau các kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đã ban hành kịp thời Thông báo kết quả Kỳ họp và trình Chủ tịch HĐND huyện ký, phát hành 30 Nghị quyết đúng quy định. Đối với cấp xã, tại các kỳ họp thường lệ và chuyên đề, HĐND 14 xã, thị trấn đã quyết nghị và ban hành 189 Nghị quyết.

Cùng với đó, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo luật định; tích cực đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả, khẳng định là cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương. Từ sau Hội nghị giao ban lần thứ Hai đến nay, các đoàn giám sát, khảo sát của HĐND huyện, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và HĐND 14 xã, thị trấn đã thực hiện 82 nội dung giám sát; duy trì tổ chức phiên họp thường kỳ hàng tháng, phiên họp liên tịch để đánh giá hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, xã. Phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Thường trực HĐND các xã, thị trấn tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh, khoá XII tại 9 xã với trên 600 cử tri và 82 lượt ý kiến, kiến nghị. Tổ chức cho 32 vị đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước và sau các Kỳ họp HĐND huyện khoá VII với trên 1.418 cử tri và 213 lượt ý kiến, kiến nghị. Các Ban HĐND huyện tích cực tham mưu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng chương trình giám sát, chương trình công tác năm 2023 theo lĩnh vực Ban phụ trách, đại biểu HĐND huyện phát huy vai trò trách nhiệm của người đại biểu, tham gia thảo luận, phát biểu ý kiến nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về  chủ đề trọng tâm: “ Một số giải pháp, kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, tiếp xúc cử tri của HĐND cấp huyện, cấp xã”.
 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Trung- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện và các xã thị trấn, tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; Làm tốt công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát để các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, các khiếu nại của công dân được trả lời, giải quyết kịp thời, dứt điểm; Đảm bảo, duy trì hoạt động giám sát thường xuyên, giám sát theo kế hoạch; Tăng cường vai trò của các tổ đại biểu HĐND, Đại biểu HĐND; tổ chức tốt các kỳ họp giữa năm, nâng cao chất lượng các báo cáo, các Nghị quyết HĐND các cấp; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát thường xuyên, đôn đốc các cơ quan chức năng như UBND huyện, các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KTXH đảm bảo ANQP trong năm 2023 theo nghị quyết HĐND huyện đã ban hành./.

Phương Liên
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png