CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Chi bộ Phòng Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025

12/05/2020
Sáng ngày 12/5 Chi bộ Phòng Tài chính đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025.Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”. 18/18 đảng viên đang sinh hoạt tham dự Đại hội. Đồng chí Trần Cao Nguyên Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về dự và chỉ đạo Đại hội

Chi bộ Phòng Tài chính là chi bộ ghép gồm 04 cơ quan: Phòng Tài chính - KH, Chi cục Thống Kê, Ban quản lý dự án Giảm nghèo KVTN huyện, Ban quản lý dự án ĐTXD. Chi bộ có 18 đảng viên, trong đó: đảng viên chính thức: 16 đ/c, đảng viên dự bị 02 đ/c. Công tác lãnh đạo tư tưởng luôn được chi bộ quan tâm, 100 % cán bộ đảng viên được bồi dưỡng lý luận chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; Cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn chấp hành nghiêm cương lĩnh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tự giác rèn luyện, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng; Giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước; Giữ vững đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và cơ quan, thực hiện đúng quy chế làm việc của Nhà nước và quy định của cơ quan, đoàn thể; Phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; Xây dựng khối đại đoàn kết trong chi bộ.
Qua học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng chi bộ đã xây dựng chương trình hành động và triển khai, quán triệt cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác quản lý cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, có năng lực và trách nhiệm, thực sự là những người tiên phong, gương mẫu, luôn vì lợi ích của tập thể.
 Nhìn chung trong nhiệm kỳ qua, Phòng Tài chính- Kế hoạch đã làm tốt công tác tham mưu UBND huyện về thu, chi ngân sách, thường xuyên phối hợp tăng cường công tác kiểm tra thuế, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về thuế. Triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp thu nợ thuế đối với các tổ chức, cá nhân nợ đọng. Chủ động phối hợp với các cơ quan của địa phương đôn đốc, thu hồi nợ thuế có hiệu quả, số nợ thuế hàng năm không vượt quá 5% trên tổng thu ngân sách theo quy định. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong nhiệm vụ thu ngân sách. Chỉ đạo các xã, thị trấn và các đơn vị có nhiệm vụ thu ngân sách triển khai các biện pháp quyết liệt để đảm bảo chỉ tiêu thu ngân sách được giao.
Về lĩnh vực kế hoạch đầu tư Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016-2020 khoảng 3.064 tỷ đồng, đạt trên 100% so với kế hoạch. Vốn đầu tư của nhân dân và các doanh nghiệp có xu hướng tăng mạnh qua việc thực hiện các chính sách phát triển vùng nguyên liệu, xây dựng chuỗi giá trị trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Tổng vốn đầu tư phát triển ngân sách nhà nước được quan tâm hơn, trong giai đoạn 2016-2020 đã đầu tư 534 công trình với tổng vốn 662.653 triệu đồng. Phòng Tài chính - Kế hoạch đã tham mưu thực hiện đúng quy định Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn. Hầu hết các công trình triển khai thi công đúng thời gian, hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, tỷ lệ giải ngân qua các năm đều đạt trên 98% kế hoạch vốn đề ra, không để nợ đọng hoặc kéo dài vốn xây dựng cơ bản. Công tác thẩm định quyết toán 274 công trình hoàn thành đảm bảo theo quy định, không có nợ đọng quyết toán công trình.
Giai đoạn 2016-2020, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện đã thực hiện đầu tư cho 204 dự án với tổng kế hoạch vốn đã giao 450.315 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Đã thực hiện giải ngân 438.000/450.000triệu đồng đạt 97,3% kế hoạch vốn giao.
Nhìn chung công tác quản lý dự án tuân thủ quy định của Luật đầu tư công; Công tác lựa chọn nhà thầu đảm bảo năng lực, đúng quy định của Luật đấu thầu; công tác đề xuất phân bổ vốn đúng quy định Luật Ngân sách nhà nước và quy định Trung ương; Công tác quản lý dự án ngày càng chặt chẽ ít sai sót; các dự án đưa vào sử dụng đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình theo quy định, giải ngân vốn đảm bảo kế hoạch; Các dự án bàn giao đưa vào sử dụng đều phát huy hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương; Công tác quyết toán dự án hoàn thành đảm bảo thời gian quy định.
Trong 5 năm qua Chi cục thống kê đã hoàn thành nhiều cuộc tổng điều tra như: Cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016; Tổng điều tra kinh tế năm 2017. Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019; Cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019, tiến hành từ ngày 1 - 31/10/2019  nhằm phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu về công tác dân tộc, phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025.Trong nhiệm kỳ Chi bộ đã kết nạp 7 đảng viên mới đạt 350% Nghị quyết.
100% Cán bộ đảng viên có lối sống lành mạnh, đạo đức lối sống trong sáng, giản dị; xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong chi bộ, đơn vị, hưởng ứng xây dựng khối đại đoàn kết ở khu dân cư, công sở. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không có biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, không mưu lợi cá nhân.
Công tác kiểm tra, giám sát TCCSĐ và đảng viên được tổ chức thường xuyên. Hàng năm, Chi bộ, cấp ủy và các đảng viên được kiểm tra và tự kiểm tra theo đúng hướng dẫn của cấp trên, với 100% đảng viên chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, Nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định ở nơi cư trú. 
Thời gian còn lại các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề đạt được và những điểm cần khắc phục trong nhiệm nhiệm kỳ qua, đồng thời thảo luận thống nhất 9 mục  tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ tới đó là: 100% cơ quan trong Chi bộ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hằng năm đạt tập thể lao động tiên tiến trở lên. Hằng năm đăng ký và được công nhận đạt chuẩn “cơ quan văn hóa” và “an toàn về an ninh trật tự”. 100% cán bộ, đảng viên tham gia và tự giác học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan. Trong nhiệm kỳ, có 2-3 cán bộ được cử đi học lý luận chính trị.Hằng năm phấn đấu đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Hằng năm 100%  đảng viên, công chức đăng ký nội dung tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc và kế hoạch phấn đấu của cá nhân. Chi bộ và 100% đảng viên được kiểm tra, giám sát (theo điều 30, Điều lệ Đảng) ít nhất 1 lần/ năm. Không có đảng viên vi phạm các quy định đến mức phải thi hành kỷ luật. Phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ từ 2-3 đảng viên. Hàng năm, các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh.
Tại Đại hội các đại biểu đã bầu 3 đồng chí vào chi ủy khóa mới, bầu bí thư, phó bí thư, chi ủy viên, bầu đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyến đi dự Đại hội Đảng bộ huyện vào thời gian tới.
Qua một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao Đại hội Chi bộ Phòng tài chhính đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Đức Hướng tái đắc cử Bí thư Chi bộ Phòng tài chính khóa VIII nhiệm kỳ 2020-2025./.
                                         Thúy Ngọ (Trung tâm VHTT –TT huyện)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png