CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Hội nghị giao ban giữa các cơ quan khối đảng Huyện ủy và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn Quý I năm 2019

20/03/2019
Sáng ngày 19/3/2019, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa các cơ quan khối Đảng Huyện ủy và Bí thư Đảng ủy các xã, Thị trấn quý I năm 2019. Đồng chí Trần Cao Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và Bí thư Đảng ủy các xã, Thị trấn.

Theo báo cáo đánh giá tại hội nghị, trong quý I năm 2019, các cơ quan Khối Đảng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Đảng ủy các xã, thị trấn đã cơ bản bám sát nội dung chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tại các kết luận, thông báo kết luận, chương trình công tác để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương, đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Qua đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo; từng bước đổi mới nội dung; công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được coi trọng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo được lòng tin của nhân dân vào đường lối đổi mới của Ðảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội.
Công tác tổ chức, xây dựng Đảng đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trọng tâm là tiếp tục tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện các giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; thực hiện tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 17 đảng viên, đạt 13,49% Nghị quyết; kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với 15 trường hợp; hoàn thành việc sáp nhập 52 thôn, làng thành 24 thôn, làng mới (giảm 28 thôn, làng); thành lập mới 24 chi bộ thôn, làng (với 16 đồng chí Bí thư Chi bộ kiêm thôn trưởng và 02 đồng chí Phó Bí thư Chi bộ kiêm thôn trưởng). Đến nay, toàn huyện có 84 thôn, làng, tổ dân phố (có 59 chi bộ có chi ủy và 39 Bí thư chi bộ đồng thời là thôn trưởng).
Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên được triển khai thực hiện có hiệu quả theo chương trình đề ra. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 02 Đoàn Kiểm tra đối với 02 tổ chức đảng và 04 đảng viên. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã thành lập 02 Đoàn kiểm tra, giám sát đối với 02 tổ chức cơ sở Đảng và 02 đảng viên.
Cùng đó, công tác dân vận với việc nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình tôn giáo, kịp thời phản ánh, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trong vào sự phát triển chung của huyện.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhận thức về lý luận và thực tiễn của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, đã mở được 05 lớp bồi dưỡng cho các đối tượng, với 201 học viên tham gia.
Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn. Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Cao Nguyên kết luận: Các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy phải xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát của đơn vị mình theo chức năng, nhiệm vụ quy định, để triển khai thực hiện trong năm 2019; tập trung kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên. Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, đảm bảo chất lượng; nắm chắc tình hình tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, không để phát sinh tuyên truyền đạo trái phép; tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân theo Quy định 553 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tập trung nắm bắt dư luận xã hội, nhất là dư luận xã hội, người dân sau sáp nhập các thôn, làng, tổ dân phố. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, hướng về cơ sở...
Văn phòng Huyện ủy
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png