CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro: Đẩy mạnh thực hiện công tác Dân vận

18/03/2024
Thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thời gian qua, huyện Kông Chro đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh scác phong trào thi đua dân vận khéo trên nhiều lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện.

Để công tác dân vận khéo đạt kết quả cao, huyện Kông Chro đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác dân vận khéo, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác dân vận.  Đến nay, toàn huyện đã xây dựng và nhân rộng 91 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 59 mô hình tập thể, 32 gương điển hình. Các mô hình, điển hình về “Dân vận khéo” đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực và có sức lan tỏa lớn, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo.

Ông Phạm Đức Đua - Bí thư Đảng uỷ xã Sró cho biết về mô hình Nông hội trên địa bàn xã:“Mô hình Nông hội làng  Kươk, xã Sró đã có những thay đổi cả về quyết tâm chính trị, tư duy chỉ đạo lẫn sự đồng thuận của các thành viên. Trong sản xuất  nông nghiệp và chăn nuôi, người dân đã phát huy lợi thế về ứng dụng khoa học, kỹ thuật để nhân rộng, tạo bước đột phá về quy mô và chất lượng. Bộ mặt nông thôn làng Kước nói riêng, xã Sró nói chung ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên”.
 
Với phương châm “Gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với nhân dân”, phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong mỗi nhiệm vụ đặt ra ở mỗi cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh. Đến nay toàn huyện đạt 153 tiêu chí/13 xã, bình quân mỗi xã đạt gần 11,77 tiêu chí. Mặt trận và các đoàn thể huyện tăng cường tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên các lĩnh vực đời sống xã hội như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Xây dựng người phụ nữ Kông Chro thời kỳ mới”, “Thanh niên tình nguyện”. Trong năm 2023, các Hội, đoàn thể đã tổ chức xây dựng và bàn giao 9 căn nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội, mái ấm công đoàn cho hội viên, hộ nghèo, gia đình chính sách và đoàn viên công đoàn khó khăn với tổng trị giá 440 triệu đồng. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo không khí sôi nổi trong đời sống, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Chị Đinh Thị Toại- Chủ tịch Hội LHPN huyện KCR cho biết: “Các cấp Hội LHPN trên địa bàn luôn hướng mạnh về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa sâu rộng của công tác dân vận tới cán bộ, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, Hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội lựa chọn đăng ký với cấp ủy cùng cấp thực hiện các mô hình dân vận khéo thiết thực, cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương, cuộc sống của hội viên như mô hình “Dân vũ đa thế hệ”, “Cồng chiêng nữ” và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.
Cùng với đó, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về cơ sở theo phương châm “Hàng tuần có 4 ngày làm việc ở cơ quan, 1 ngày làm việc ở cơ sở”. Trong năm 2023, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội huyện đã đi cơ sở được 264 ngày, tại 303 địa điểm với 149 nội dung với 12.953 lượt đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. Công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở; công tác dân vận chính quyền được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên; công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận, Ông Nguyễn Thanh Minh -Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ nhấn mạnh:“Năm 2024 là một năm cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy công tác Dân vận chúng ta có trọng trách lớn nên cần quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới phương pháp nội dung, làm việc phải xây dựng kế hoạch. Phải sâu sát cơ sở, thực hiện đồng bộ công tác Dân vận, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; làm tốt công tác tiếp công dân”.

 Việc thực hiện tốt công tác dân vận đã góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Qua đó khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, tập hợp sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong toàn huyện, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương ngày một phát triển./.

Phương Liên
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png