CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Đại hội chi bộ Tuyên giáo - Dân vận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

07/05/2020
Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30 tháng 5 năm 2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 154-KH/HU ngày 05 tháng 9 năm 2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ngày 06 tháng 5 năm 2020, Chi bộ Tuyên giáo - Dân vận đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Cao Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Huyện ủy.

Nhiệm kỳ qua, với sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, đảng viên Chi bộ Tuyên giáo - Dân vận đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ đã đề ra. Thực hiện có hiệu quả các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh. Công tác tham mưu cho cấp ủy theo chức năng nhiệm vụ kịp thời, hiệu quả. Công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng chất lượng được nâng lên; công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị ngày càng được đổi mới về nội dung, phương pháp, mang tính hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở. Tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, sâu sắc nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng nhiệm kỳ 2015-2020. Chương trình nội dung học nghị quyết được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền thông tin thời sự, chính sách, nắm tình hình dư luận được quan tâm định hướng, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ và nhân dân ; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm; hàng tháng xây dựng hướng dẫn tuyên truyền, Bản tin sinh hoạt Chi bộ gửi đến các TCCS Đảng.
Tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động quần chúng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tham mưu xây dựng và ban hành “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị”; chương trình thực hiện Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cấp huyện và hàng năm tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tham mưu cấp ủy chỉ đạo các cấp chính quyền tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo; thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” có hiệu quả. Chi bộ 4 năm liền được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phát triển được 03 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.
Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua đó là: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tuy có làm nhưng chưa được thường xuyên, có lúc chưa sâu sát. Việc triển khai quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, các đoàn thể và các xã, Thị trấn trong quá trình triển khai nhiệm vụ vẫn còn những khâu ách tắc, hiệu quả chưa cao. Công tác tham mưu sơ, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp còn hạn chế, chất lượng chưa cao, chưa kịp thời. Việc nắm bắt tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đôi lúc chưa kịp thời, còn thụ động. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, các đoàn thể chưa chủ động khơi dậy các phong trào thi đua, nhất là hoạt động của Công Đoàn chưa sôi nổi, còn trầm lắng; chưa chủ động tổ chức các phong trào thiết thực, chủ yếu tham gia vào hoạt động của Công đoàn cấp trên.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Cao Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề nghị Đại hội cần đánh giá, kiểm điểm một cách nghiêm túc những mặt làm được, chưa làm được, tìm ra những nguyên nhân tồn tại, thiếu sót để có hướng chỉ đạo khắc phục. Đồng thời trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, trên cơ sở Nghị quyết của Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, Chi bộ cần tập trung lãnh đạo tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, tổng quát như sau:
Một là, xây dựng và ban hành Quy chế làm việc, cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội bằng các chương trình, kế hoạch, việc làm cụ thể, xác định rõ những nhiệm vụ, lĩnh vực trọng tâm, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.
Thứ hai, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Chi bộ; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện về tư tưởng và hành động nói, viết làm trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tiếp tục giữ vững Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
Thứ ba, Nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo toàn diện của Chi bộ đối với các cơ quan chuyên môn, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc phân công đảng viên phụ trách từng công việc, tạo động lực mới và sự chuyển biến thật sự rõ nét trong đổi mới phong cách, tác phong, phương pháp công tác của cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phát huy kịp thời những nhân tố tích cực; hạn chế thấp nhất đảng viên vi phạm.
Thứ tư, thực hiện nghiêm túc việc tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội đảng các cấp, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Thường xuyên cung cấp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân những thông tin chính thống, có định hướng tư tưởng; chủ động công tác dự báo, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội của các tầng lớp nhân dân,… Tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra các biện pháp xử lý phù hợp, định hướng tuyên truyền. Tiếp tục đổi, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, gắn lý luận với thực tế, trực quan sinh động; đấu tranh, phản bác dư luận xã hội xuyên tạc…
Thứ năm, tiếp tục triển khai Nghị quyết của Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”. Tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Bác Hồ về công tác dân vận tới mọi cán bộ, đảng viên. Phối hợp chặt chẽ việc thực hiện Quy chế công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhân rộng điển hình trên các lĩnh vực. Tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác dân vận: giữ mối liên hệ thường xuyên với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, theo dõi đôn đốc thực hiện giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền.
Đại hội đã bầu Bí thư, Phó Bí thư khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, đồng chí Đỗ Hà Quang - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khóa mới.
Văn phòng Huyện ủy
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png