CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư

22/12/2023
Nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ xảy ra, trong năm 2023, huyện Kông Chro đã triển khai nhiều giải pháp, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng cháy chữa cháy, chữa cháy, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy, huyện Kông Chro đã chỉ đạo tất cả các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực PCCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC cho các hộ sản xuất, kinh doanh; tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy theo phương châm “4 tại chổ(chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ). 
 

Các xã, thị trấn đã tổ chức tập huấn kĩ năng về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho gần 740 thành viên thuộc đội dân phòng trên địa bàn huyện. Vận động gần 2.854 hộ gia đình trên địa bàn trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy và trên 12.950 hộ gia đình  kí cam kết đảm bảo các quy định về an toàn PCCC và CNCH.

 Anh Đinh Văn Bảo, Tổ trưởng Tổ dân phố 1, thị trấn Kông Chro nói:  “ Bản thân tôi đã được tuyên truyền tập huấn  về phòng cháy chữa cháy từ đó kiến thức có được tôi đã triển khai cho cán bộ quân dân chính và lồng ghép trong các buổi họp dân tuyên truyền cho toàn thể bà con biết được những kiến thức về PCCC cứu nạn cứu hộ kỹ năng chữa cháy và thoát nạn, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy và hướng dẫn cho bào con hiểu và biết được bình chữa cháy để mọi người dân biết.Hiện các cơ sở sản xuất trên địa bàn tổ dân phố đã trang bị 100% bình PCCC xách tay….”.

Cùng với đó, các ngành chức năng của huyện đã tuyên truyền về PCCC và CNCH được 96 buổi với 15.663 người tham gia; thành lập 74 đội dân phòng và 07 tổ liên gia an toàn về PCCC và CNCH và 03 điểm chữa cháy công cộng. Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những vi phạm tại các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền, làm tốt công tác hướng dẫn, tập huấn cho Nhân dân về kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có những tình huống phức tạp, nhất là những địa bàn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao ...Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức giáo dục pháp luật về công tác PCCC đến từng khu vực dân cư trên địa bàn. Qua các đợt tuyên truyền đã tạo chuyển biến tích cực về công tác PCCC. Thượng tá Ngô Xuân Cường, Phó trưởng Công an huyện Kông Chro cho biết: “Để thực hiện tốt công tác PCCC trong thời gian tới, Đảng ủy Công an huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cương  công tác PCCC trong tình hình mới. Để làm tốt công tác này Công an huyện đã chỉ đạo cho đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, Nhân dân.  Tăng cường công tác  kiểm tra,chấn chỉnh đôn đốc các cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở với kinh doanh trên địa bàn, những tồn tại khắc phục, xử lý nghiêm những trường hợp không khắc phục những tồn tại ban đầu cũng như xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về an toàn PCCC…

Với những giải pháp tích cực được triển khai đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH; qua đó kiềm chế các vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn huyện./.
 
Thúy Ngọ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png