CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

22/11/2023
Xác định việc thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng NTM là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông nghiệp, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh và chiến lược chuyển đổi số quốc gia, huyện Kôngchro đã, tập trung tuyên truyền, đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng NTM cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ và cộng đồng dân cư; triển khai một cách chủ động, linh hoạt với 3 trụ cột trong chuyển đổi số, gồm: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Xã An Trung là một trong những địa phương đã có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực từ cấp xã đến cấp thôn, làng. Trong điều hành hoạt động và triển khai các nhiệm vụ của chính quyền địa phương, 100% cán bộ, công chức xã đã được cấp tài khoản và sử dụng phần mềm xử lý công việc; 100% văn bản đến và đi đều được xử lý trên môi trường mạng; các thủ tục hành chính niêm yết theo quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, được công khai trên trang thông tin điện tử….. Từ đó góp phần giải quyết kịp thời thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân đến giao dịch, nâng cao sự hài lòng của người dân. Chị Nguyễn Thị Phượng - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã An Trung, huyện Kông Chro  nói: “Trong thời gian qua trên địa bàn xã An Trung cũng đã xác định công tác truyền thông xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2021 -2025 phải thực hiện được những nhiệm vụ thường xuyên liên tục đảm bảo đa dạng, phong phú, sáng tạo cả về hình thức và nội dung thông tin. Truyền thông còn góp phần quan trọng trong việc phát huy được sức mạnh toàn dân tinh thần đoàn kết và vai trò làm chủ của nhân dân  trong xây dựng nông thôn mới theo phương châm dân biết dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng. Trong thời gian qua xã cũng huy động được sự tham gia của các tổ chức chính trị xã hội tạo sự đồng thuận và đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Trong lãnh đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các ban, ngành, các xã, thị trấn đã chọn ứng dụng Zalo để chỉ đạo điều hành từ cấp huyện đến xã và cán bộ thôn, làng, tổ dân phố. Nhờ đó các công việc được xử lý nhanh gọn, chính xác. Nhiều dịch vụ hiện đã được cập nhật lên hệ thống dịch vụ công trực tuyến; các dịch vụ như chữ ký số, thông tin văn bản qua hệ thống đã góp phần rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đến nay, các xã, thị trấn đã có phòng họp trực tuyến kết nối với hệ thống hội nghị của huyện, tỉnh và Trung ương. Anh Đỗ Minh Trí - Bí thư đoàn xã Chư Krey, huyện Kông Chro cho biết: “Nhằm giúp cho mỗi cán bộ đoàn nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn trong việc xây dựng nông thôn mới bảo vệ môi trường đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chương trình xây dựng Nông thôn mới; từng bước cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân ở vùng nông thôn. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thực hiện những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, rõ việc, rõ mô hình tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Chuyển đổi số là giải pháp tối ưu, đồng thời là mục tiêu thiết thực trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.  Vì vậy thời gian tới, huyện Kôngchro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ và cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển./.
Thúy Ngọ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png