CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Kông Chro sẵn sàng cho công tác giao quân 2024

22/02/2024
Qua đợt tuyển chọn công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2024, huyện Kông Chro có 110 công dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và 24 công dân đủ điều kiện sức khỏe thực hiện Nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kông Chro đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2024.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kông Chro đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến mọi công dân; tổ chức rà soát, quản lý số công dân trong độ tuổi nhập ngũ chặt chẽ, chu đáo.

Đồng chí Đinh Văn Triu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Kông Chro- huyện Kông Chro nói: “Ðể làm tốt công tác tuyển quân năm 2024, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, Ban CHQS thị trấn đã tham mưu cho UBND thị trấn rà soát, nắm chắc số lượng, chất lượng làm cơ sở để thực hiện khám tuyển NVQS. Đồng thời căn cứ vào kế hoạch chỉ tiêu của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện giao, chúng tôi đã phân công cho từng thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn xuống từng tổ dân phố  để nắm bắt tình hình tư tưởng của từng công dân.  Trên địa bàn thị trấn có 23 công dân đủ điều kiện nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn phối hợp với cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự huyện phụ trách địa bàn đến từng nhà của công dân để nắm bắt tình hình tư tưởng”.

Để thực hiện công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, các địa phương trong huyện đều thực hiện nghiêm túc các bước như:“3 gặp, 4 biết” (gặp địa phương, gia đình và công dân; biết về tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, lịch sử chính trị và hoàn cảnh gia đình) để bảo đảm chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ. Các bước tiến hành tuyển chọn được thực hiện một cách chặt chẽ, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, tạo niềm tin trong Nhân dân.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã phối hợp với cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự huyện phụ trách cũng thành lập các đoàn thăm hỏi, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đồng thời tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cá nhân thanh niên và gia đình để kịp thời giúp đỡ và hỗ trợ.

Em Từ Bảo Vy ở Tổ dân phố 2 – thị trấn Kông Chro đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trở thành nữ tân binh duy nhất của huyện Kông Chro trong đợt tuyển quân năm 2024. Em Từ Bảo Vy vui vẻ nói: “ Em cũng nung nấu ước mơ tham gia nhập ngũ từ trên ghế nhà trường nhưng chưa có cơ hội, em nghĩ môi trường quân đội cũng có tính kỷ luật, tự giác, giúp mình nâng cao sức khỏe, có tinh thần tập thể cao, tình đồng đội sẽ giúp hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi em đăng ký, viết đơn tình nguyện, khám sức khỏe xong thì em tiến hành xin nghỉ việc ở Ngân hàng, cố gắng bàn giao, xin nghỉ trước Tết để qua Tết sẵn sàng cho việc tham gia nhập ngũ”.

Với sự quyết tâm lên đường nhập ngũ cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể,  em Đinh Yang Sinh, trú tại tổ dân phố Plei Hle Ktu – thị trấn Kông Chro rất phấn khởi vì sắp trở thành tân binh được học tập và phục vụ trong môi trường quân ngũ.Em Đinh Yang Sinh nói:  “Khi được lệnh triệu tập đi nghĩa vụ quân sự, bản thân và gia đình rất phấn chấn và vui vẻ, được học tập và phục vụ trong môi trường quân đội là một cơ hội tốt để rèn luyện bản thân nhiều hơn. Bản thân luôn ý thức được trách nhiệm của người công dân sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc”.

Thượng tá Đoàn Văn Tưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kông Chro trao đổi: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân năm 2024 tại các địa phương trong huyện đã và đang được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Ðến thời điểm này, đã cơ bản hoàn thành các bước theo quy định, Ban CHQS huyện tiếp tục tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo hội đồng NVQS các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng những công dân đủ điều kiện làm tốt công tác chuẩn bị để thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024”.

Với sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, huyện Kông Chro đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân./.

Thúy Ngọ - Kông Chro
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png