CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Nữ tân binh duy nhất tham gia NVQS

22/02/2024
Trong những ngày xuân rộn rã, hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trước ngày hội tòng quân, trong số rất nhiều thanh niên huyện Kông Chro chấp hành nghĩa vụ quân sự theo lệnh gọi, có không ít chàng trai, cô gái trẻ tình nguyện viết đơn để được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Theo kế hoạch sáng 25/02/2024 các tân binh sẽ lên đường tòng quân với khát khao đi để cống hiến và trưởng thành.

Em Từ Bảo Vy, sinh năm 2001, ở tổ dân phố 2 - Thị trấn Kông Chro huyện Kông chro. Đây là nữ công dân duy nhất tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của huyện Kông Chro Cô gái Từ Bảo Vy tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kế toán trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
 

Được ba mẹ, các chị động viên, khích lệ, Vy đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Với nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt rạng rỡ, em Từ Bảo Vy chia sẻ: “Bản thân tôi cũng khát khao đứng trong hàng ngũ QĐNDVN; tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, để cống hiến hết sức trẻ của mình cho quê hương- đất nước,  đây cũng là ước mơ mà năm 18 tuổi tôi chưa thực hiện được, tâm trạng rất phấn khởi, hào hứng, gia đình và người thân ủng hộ nhiệt tình và động viên tôi hoàn thành tôt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
 
Em Từ Bảo Vy chia sẻ thêm: “Khi em đăng ký, viết đơn tình nguyện, khám sức khỏe xong là em xin nghỉ việc ở Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Gia Lai – Phòng giao dịch An Khê, em đã bàn giao công việc, xin nghỉ trước Tết để chuẩn bị cho việc tham gia nhập ngũ năm 2024”.

Tất bật chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để con gái yên tâm lên đường nhập ngũ, bà Bùi Thị Thủy, mẹ của Vy không giấu niềm vui, tự hào khi con gái sắp trở thành người lính.

Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng không quá bất ngờ và cũng không quá lo lắng, bởi con đã tự lập, trưởng thành. Ba mẹ chỉ động viên con, dù môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng phải nỗ lực cố gắng để trở thành người lính cụ Hồ có bản lĩnh”, bà Thủy chia sẻ.

Năm 2024 huyện được giao tuyển chọn 92 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 74 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 18 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Trong số các tân binh nhập ngũ lần này chỉ có em Từ Bảo Vy là nữ tân binh, em cũng là nữ tân binh đầu tiên của huyện  tham gia nghĩa vụ quân sự./.

Thúy Ngọ - Trung tâm VHTT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png