CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Tập trung chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

10/06/2023
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Kông Chro có 1 điểm thi tại trường THPT Hà Huy Tập với 268 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất.

Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT, phóng viên có buổi trao đổi với cô Ngô Thị Tuyết Mai - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro. Cô Mai cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường, các giáo viên đã nắm bắt kịp thời những thay đổi về quy chế, cách thức thi từ đó đưa ra phương pháp ôn luyện hiệu quả, giúp các em nắm chắc những kiến thức căn bản. Đồng thời, trường đã tổ chức quán triệt Quy chế thi THPT, quy chế đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng để cho các em học sinh và phụ huynh nắm rõ, tránh sai sót trong qúa trình đăng ký hồ sơ. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, Trường THPT Hà Huy Tập tiến hành ôn tập cho các em học sinh theo nội dung chương trình, định hướng của Bộ GD&ĐT và theo các tổ hợp các em đã đăng ký từ đầu năm học. Ngày 3-6 vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho các em thi thử tốt nghiệp,  nhìn chung đạt kết quả cao. Qua kỳ thi thử nhà trường đã có phương hướng củng cố kiến thức bị hỏng cho các em có nguy cơ trượt tốt nghiệp”.
 

 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro có tổng số 268 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 12 thi sinh tự do. Năm nay, đối với các em là học sinh lớp 12 của trường THPT Hà Huy Tập có 212 em dự thi có nguyện vọng xét tuyển đại học và cao đẳng, 44 em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 215 em chọn tổ hợp khoa học xã hội, 41 em chọn tổ hợp khoa học tự nhiên.

Với những đổi mới trong quy chế và cách thức thi của kỳ thi THPT năm 2023, em Nguyễn Hoàng Hạnh Thảo, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hà Huy Tập bày tỏ: “Em đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay không bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nên em đã được học trực tiếp nhiều hơn, được các thầy cô giảng dạy nhiều kiến thức, chỉ rõ những phần chưa hiểu một cách kĩ càng nên em có phần tự tin. Năm nay kì thi diễn ra sớm hơn mọi năm nên em sẽ cố gắng ôn tập thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình”.

Cũng như em Thảo, em Đặng Nhất Trí, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hà Huy Tập chia sẻ: “Em đang tập trung ôn ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, mục tiêu của em là được trở thành sinh viên của Học viện Phòng không Không quân. Thời gian còn lại em sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để đạt được mục tiêu đề ra”.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra, thầy và trò Trường THPT Hà Huy Tập huyện Kông Chro đang tích cực ôn tập để phấn đấu đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện trước khi kì thi diễn ra, trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kĩ năng cơ bản và kinh nghiệm khi vào phòng thi. Cô Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: “Nhà trường sẽ tổ chức ôn tập cho các em học sinh tới ngày 21/6. Trong đó phân loại ra ôn tập đại trà, và ôn tập theo lực học của các em. Những em có học lực yếu trường xếp học vào buổi chiều để đảm bảo kết quả tốt nghiệp đạt cao nhất. Đặc biệt, trường đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh trật tự để phục vụ cho kỳ thi”.

Cùng với đó, Huyện đoàn Kông Chro cũng xây dựng kế hoạch Tiếp sức mùa thi năm 2023. Anh Phan Đoàn Trần Hoà - Bí thư Huyện đoàn Kông Chro cho biết: “ Chương trình tư vấn-tiếp sức mùa thi là một chương trình được Huyện đoàn Kông Chro thực hiện thường niên vào kì thi THPT. Thời điểm này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai thành lập các đội tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong quá trình tham dự kỳ thi. Theo đó, sẽ thành lập đội xe ôm tình nguyện để đưa đón các em học sinh có nhu cầu, hỗ trợ suất ăn, nước uống miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian diễn ra các kỳ thi,  những đội tình nguyện - tiếp sức mùa thi sẽ tư vấn, giải đáp những thắc mắc của thí sinh và người nhà. Các tổ tình nguyện cũng tham gia giữ trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi”.

Với sự quan tâm, đồng hành của nhà trường, giáo viên và phụ huynh, sự nỗ lực quyết tâm của các em học sinh cùng sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Hy vọng 268 thí sinh của Kông Chro sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023./.

Phương Liên - Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png