CHUYÊN MỤC

TIN TỨC

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai: Đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh trong trường học

17/04/2023
Thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025, thời gian qua, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Thị trấn Kông Chro đã có nhiều giải pháp tích cực, kích thích khả năng tự học của các em. Bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, phong trào dạy và học tiếng Anh trong nhà trường đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh.

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế như hiện nay, vai trò của ngoại ngữ, đặc biệt là môn tiếng Anh được đề cao. Xác định được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học ở các môn học, tiết học, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cho học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp, tạo môi trường học tập đa dạng, linh hoạt mọi lúc, mọi nơi, giúp học sinh yêu thích và say mê học tiếng Anh.
 

Cô giáo Đinh Hoài Thi, giáo viên tiếng Anh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết:“Là một giáo viên tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học để gây hứng thú cho học sinh. Tôi thiết kế bài giảng, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các hình ảnh trực quan sinh động để kích thích khả năng học tập của các em. Nhờ đó trong mỗi giờ học các em hứng thú hơn, tiếp thu bài nhanh hơn, thông qua các hình ảnh các em có thể nhớ từ vựng một cách chính xác. Kết quả, chất lượng học tập ở các em nâng lên”.
Với học sinh tiểu học, để các giờ dạy tiếng Anh đạt chất lượng tốt, tạo cho học sinh sự hứng khởi khi tiếp thu bài học, giáo viên tiếng Anh trong nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đưa vào bài giảng các bài hát, video clip hay những trò chơi ngôn ngữ, giúp học sinh hứng thú với môn học, từ đó các em có động cơ học tập và say mê với môn tiếng Anh.

Em Lê Đức Quân, học sinh lớp 3A4, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ:“Em rất thích học tiếng Anh vì trong mỗi giờ học tiếng anh em được nghe các bài hát bằng tiếng Anh, được xem các hình ảnh rất là thú vị. Học tiếng Anh giúp em biết thêm nhiều kiến thức”.

Em Nguyễn Vũ Đông Nghi, học sinh lớp 3A4, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tự tin cho biết: “Được học tiếng Anh từ năm lớp 2, đến giờ em có thể tự tin nói tiếng Anh để giới thiệu về các con vật, sự vật, màu sắc và nhiều điều khác. Em rất thích học tiếng Anh”.
 

Đổi mới phương pháp dạy và học là việc làm xuyên suốt của Trường Tiẻu học Nguyễn Thị Minh Khai nhằm phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, nhất là với môn tiếng Anh.

Cô giáo Lê Thị Ngọc Bích, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết:“Môn Tiếng Anh đã được đưa vào học bắt buộc ở nhà trường từ lớp 3,4 và 5. Để tạo điều kiện cho giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nhà trường thường xuyên động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên tiếng Anh được tham gia bồi dưỡng các lớp nghiệp vụ. Cùng với đó, nhà trường đã đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất tương đối đầy đủ cho phòng học ngoại ngữ; Chỉ đạo chuyên môn hướng dẫn giáo viên soạn bài theo hướng lấy học sinh làm trung tâm để đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích học sinh học tập môn tiếng Anh. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên và học sinh tham gia các cuộc thi, sân chơi về tiếng Anh”./.
 
 Phương Liên-Trung tâm VH-TT-TT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: T
hị trấn Kông Chro - Huyện Kông Chro - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3835365
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3835321
1478004004_Mail.png  Email: ubndkongchro@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Bản quyền thuộc về UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Minh Dương - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Kông Chro
Giấy phép số: 03/GP-TTĐT ngày 07/6/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông

  Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png